Tăng hiệu quả giám sát với IP camera

26-04-2013

Trong khuôn khổ Diễn đàn Giám sát Kỹ thuật số toàn cầu (GDSF) Hà Nội 2011 diễn ra ngày 14/6/2011 do Công Vietfair tổ chức, nhiều thiết bị giám sát đã được trưng bày. 

Cùng với đó là hội thảo chuyên đề giới thiệu các ứng dụng công nghệ mới nhất, các thử nghiệm thực tế… với sự tham gia của các đại biểu hoạt động trong lĩnh vực an ninh, đại diện cơ quan nhà nước, ngân hàng và các nhà phân phối.

Tại hội thảo, ông Trần Trọng Vinh, Chủ tịch Hiệp hội an ninh chuyên nghiệp châu Á đã chia sẻ những thông tin mới về chiến lược phát triển ngành công nghệ an ninh của Việt Nam và các xu hướng thiết kế hệ thống giám sát hiện nay.

Theo đó, những sự cố xảy ra thời gian qua như vụ tấn công Trung tâm Thương mại thế giới ở Mỹ, vụ tấn công khủng bố đường xe lửa ở Nga, vụ đánh bom ở Bali (Indonesia)… đều có thể giảm được mức độ thiệt hại nếu các hệ thống giám sát có khả năng cảnh báo sớm thay vì chỉ báo động khi sự cố đã xảy ra như hiện nay. Vì vậy, các chuyên gia đưa ra yêu cầu đối với các hệ thống an ninh mới phải có hệ thống xử lý thông minh để ngăn ngừa.

Khách tham dự Diễn đàn Giám sát Kỹ thuật số toàn cầu Hà Nội 2011 đang tìm hiểu về IP camera 16 megapixel (góc trên bên phải) của hãng APSA.

Camera IP cung cấp giải pháp kết nối linh hoạt hơn

Thay vì sử dụng nhiều camera anolog theo cách truyền thống vốn phụ thuộc nhiều vào con người (theo thống kê, mắt người càng nhìn lâu vào màn hình thì lượng thông tin được tiếp nhận và xử lý càng giảm), các nhà cung cấp giải pháp an ninh đã giới thiệu nhiều giải pháp giám sát sử dụng IP camera với khả năng tự xử lý, khả năng liên kết với các thiết bị xử lý khác cao hơn.

Chẳng hạn, với IP camera của hãng APSA có độ phân giải lên đến 16 megapixel có khả năng giám sát ở phạm vi rộng với độ nét cao (ước tính để giám sát toàn bộ sân bóng đá chỉ cần 2 camera loại này) hay loại IP camera có hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB của hãng GKB có khả năng sao lưu qua máy chủ, máy tính; hỗ trợ nhiều người xem cùng lúc (lên đến 8 luồng video) và khả năng phân quyền…

Diễn đàn Giám sát Kỹ thuật số toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2002 nhằm đề cao tầm quan trọng của giám sát kỹ thuật số trong lĩnh vực an ninh. Thông qua các GDSF, các đại biểu tham dự được chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm và những kiến thức chuyên sâu, tiếp cận các sản phẩm mới có tính ứng dụng cao. Tại GDSF Hà Nội 2011, sự kiện tập trung chủ yếu vào giám sát hình ảnh IP, các lợi ích và ứng dụng của hệ thống giám sát an ninh.

Quay lại