So sánh hệ thống Camera với đầu ghi hình và Camera IP sử dụng thẻ nhớ

20-04-2024
Việc sở hữu hệ thống Camera an ninh đang trở nên ngày càng đơn giản hơn khi mà những dòng Camera IP Wifi hay Camera 4G sử dụng năng lượng mặt trời đang ngày càng phổ biến, Giá thành sản phẩm cũng ngày càng cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, nếu như bạn vãn còn đắn đo không biết giữa hệ thống Camera IP sử dụng thẻ nhớ hay hệ thống Camera với đầu ghi hình thì hệ thống nào tốt hơn. Tất nhiên, cả 2 hệ thống trên đều có những mặt hạn chế và vượt trội riêng, không có một hệ thống nào là hoàn hảo, vấn đề là bạn phải tự xem xét nhu cầu thực sự của mình cần dùng hệ thống nào?

camera an ninh

Sau đây Vinh Phát xin làm một bài so sánh để giúp bạn có thêm cơ sở để quyết định chọn hệ thống như ý:

Tính tiện lợi

Nếu xét về tiện lợi thì hệ thống Camera sử dụng thẻ nhớ chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Các dòng camera IP sử dụng thẻ nhớ, thông thường sẽ có thêm tính năng kết nối với Wifi, nếu bạn không ưu tiên về tốc độ đường truyền thì một hệ thống với Camera IP sử dụng Wifi và lưu trữ bằng thẻ nhớ chắc chắn là tiện lợi nhất. Thậm chí nếu bạn vẫn muốn sử dụng cáp mạng để tăng cường tốc độ đường truyền cho Camera thì đây vẫn là hệ thống số một về tính tiện dụng.

Thẩm mỹ

Nếu so sánh về tính thẩm mỹ thì thật khó để đánh giá, vì tùy theo đơn vị thi công và kinh phí bạn sẵn sàng để chi trả cho hệ thống Camera mà chúng ta sẽ có cách để làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà hay văn phòng của mình: Đi dây âm tường, Đi nẹp điện, Sử dụng hệ thống hộp nối kỹ thuật hay Tủ kỹ thuật để các bộ phận điện tử được sắp xếp gọn gàng bên trong, hay thậm chí bạn có thể sơn lại Camera để phù hợp với tông màu mà bạn muốn (Chúng tôi không khuyến khích bạn tự làm điều này).

Tính ổn định

Chắc chắn rồi, hệ thống Camera có dây kết hợp với đầu ghi hình chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu nếu bạn mong muốn sở hữu một hệ thống an ninh hoạt động ổn định, mượt mà.

Lưu trữ lâu dài

Điểm này thì Hệ thống có đầu ghi hình sẽ là ưu tiên số một, nếu bạn có nhu cầu lưu trữ lâu dài thì trước tiên nên chọn những loại Đầu ghi hình (DVR) hỗ trợ ổ cứng dung lượng cao hay có khả năng mở rộng thêm bằng cách lắp thêm ổ cứng.

Tính bảo mật

So về tính bảo mật thì những dòng Camera IP chuyên biệt của các nhãn hiệu DAHUA, IMOU sẽ bảo mật hơn nhờ việc ghép nối với tài khoản trên App, những Camera sau khi được ghép nối với tài khoản của bạn sẽ chỉ có bạn được phép quản lý, chia sẻ thậm chí là xóa hay thiết lập lại. Tất nhiên, nếu bạn am hiểu về kỹ thuật thì hệ thống có DVR vẫn có thể bảo mật hơn với mật khẩu cá nhân và tính năng phân quyền quản lý có sẵn trên đầu ghi.

Giá thành

Đây chắc chắn là điểm không thể thiếu khi bạn vẫn muốn lựa chọn lần cuối. Tuy nhiên, vẫn là câu nói "Tùy theo nhu cầu của bạn". Hệ thống sử dụng thẻ nhớ có thể có giá thành ít hơn nhưng nếu bạn vẫn muốn tăng cường khả năng lưu trữ thì giá thành chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều lần. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua điểm cuối cùng này, vì sẽ không có một hệ thống nào rẻ hay đắt hơn, mà nó còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn.

Vậy, cuối cùng bạn đã quyết định được chưa? Nếu vẫn còn phân vân, hay cần những góp ý thêm, đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi để lên kế hoạch cho một chuyến khảo sát và đánh giá sơ bộ.

CÔNG TY TNHH TM DV VINH PHÁT

Đ/c: 162/5 Phạm Hùng, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Hotline: 0939-947-123 / 0943-62-66-55

Quay lại