Cần Thơ xử phạt giao thông qua camera giám sát

25-10-2013

Theo VTV Cần Thơ - Đã có hơn 1.000 trường hợp vi phạm luật giao thông được xử phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát và máy đo tốc độ kể từ đầu năm 2013 đến nay tại thành phố Cần Thơ. Đây là dự án do Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư thí điểm giám sát trên hai đoạn quốc lộ 1A là Hà Nội – Vinh và TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ. Mặc dù chỉ được lắp đặt ở một số tuyến chính trong nội ô thành phố Cần Thơ nhưng bước đầu dự án đã mang lại hiệu quả khả quan, nâng cao được ý thức của người tham gia giao thông.

Sau thời gian chạy thử nghiệm, hiện nay việc tiến hành xử lý các lỗi vi phạm thông qua hệ thống camera đã được bắt đầu. Lỗi vi phạm được tính từ thời điểm đầu năm 2013. Đến nay Phòng Cảnh sát giao thông Cần Thơ đã gửi giấy thông báo mời xử lý hơn 1.000 trường hợp người vi phạm chủ yếu các lỗi sai làn đường, quá tốc độ. Tuy nhiên, số lượng người đến xử lý chỉ hơn 300 trường hợp.

Trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện có 4 khu vực được lắp đặt hệ thống máy đo tốc độ là tuyến đường 3/2, đường dẫn cầu Cần Thơ cùng với 2 camera giám sát việc đi sai làn đường, vượt đèn đỏ... trên tuyến đường 3/2. Ngoài 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều thì sắp tới đây thành phố Cần Thơ dự kiến sẽ lắp đặt hệ thống camera giám sát này tại một số quận, huyện còn lại. Cần Thơ là đầu mối giao thông của các tỉnh miền Tây nên mỗi ngày lưu lượng xe qua đây lên đến hàng chục ngàn lượt. Chính vì vậy, việc thí điểm lắp đặt hệ thống camera sẽ góp phần rất lớn hạn chế tai nạn giao thông.

Camera giao thông trên đường

Không chỉ xử lý các lỗi sai làn đường, tốc độ mà với việc hoạt động 24/24h hệ thống camera này còn nhận diện các xử lý các lỗi đậu đỗ sai quy định. Điều này sẽ góp phần rất lớn nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và hạn chế một lượng lớn cảnh sát giao thông túc trực trên đường

Quay lại